แบบสำรวจข้อมูลการพัฒนาตนเอง
ของบุคลากรคณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ประจำปีการศึกษา 2561
ชื่อ นางสาวสุภารัตน์ สุขโท ตำแหน่ง อาจารย์
กิจกรรม/โครงการที่เข้าร่วมพัฒนาตนเอง |
วัน/เวลา/สถานที่ |
จำนวนชั่วโมง |
ความรู้ที่ได้ |
การนำไปใช้ประโยชน์/บูรณาการการเรียนการสอนและพันธกิจอื่น |
1. งานประชุมวิชาการระดับชาติ “วิทยาศาสตร์วิจัย” ครั้งที่ 11
|
22 – 24 พฤษภาคม 2562 ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ
|
12
|
1. ได้ทราบโปรแกรมการฝึกตารางเก้าช่องและบันไดลิงสามารถมีแนวโน้มที่จะเพิ่มความคล่องตัวในนักกีฬาฟุตซอลมหาวิทยาลัยพะเยา 2. ได้ทราบผลของการฝึกด้วยวิธีพลัยโอเมตริกส่งผลให้ความเร็วของลูกบอลในการเสิร์ฟลูกวอลเล่ย์บอลของนักวอลเล่ย์บอลหญิงเพิ่มขึ้น ซึ่งวิธีพลัยโอเมตริก (Plyometric) คือการออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว และยังต้องออกแรงแบบทันที เช่น การกระโดด ซึ่งจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง เพิ่มพละกำลังของกล้ามเนื้อ ช่วยในการ เพิ่มความสูงของการกระโดด เพิ่มพละกำลังของขา เพิ่มพละกำลังของกล้ามเนื้อ เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหว รักษาสมดุลของการเคลื่อนไหว และเพิ่มมวลกระดูก ช่วยควบคุมน้ำหนัก และเมื่อการออกกำลังกายแบบ Plyometric เมื่อใช้คู่กับการออกกำลังกายแบบสร้างกล้ามเนื้อก็จะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้ดี 3. ได้ทราบว่าการรำกระบอง เพิ่มสมรรถนภาพทางกาย ของการทดสอบ sit and reach, abdominal stretch back dynamometer, leg dynamometer และ hand grip strength |
สามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ในรายวิชาการดูแลและฟื้นฟูฯ ที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกายในวิธีต่างๆ
|
2. การวัดและการประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษา
|
24-25 มิถุนายน 2562 ณ ห้องประชุมทิพยโอสถ อาคารวิทยาศาสตร์สุขภาพ คณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก มรภ.อุบล ฯ
|
12
|
1.ได้ฝึกการเขียน BO จาก LO และกำหนด Curriculum mapping ใน มคอ.3 ได้สัมพันธ์กับแต่ละด้านที่จะวัดผลประเมินผล 2.ได้ฝึกการเขียนกิจกรรมในชั้นเรียนที่มีความสัมพันธ์กับ BO 3.ได้ทราบทักษะในการกำหนดแบบประเมินที่เหมาะสมกับกิจกรรมที่จะวัดผลและประเมินผล 4.ได้ทราบเทคนิคในการออกข้อสอบทั้งปรนัยและอัตนัย และทราบวิธีการหาคุณภาพของข้อสอบ ทั้งนี้การเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้มีความสำคัญเพื่อให้การวัดและการประเมินผลในรายวิชาที่ผู้สอนรับผิดชอบมีความสอดคล้องกับมาตรฐานของ สกอ. |
1. สามารถนำความรู้ที่ได้มาวางแผนการเรียนการสอน มคอ.3 ได้อย่างละเอียด และจัดกิจกรรมได้ครอบคลุมการวัดผลประเมินผล ตาม BO และกำหนด Curriculum mapping ใน มคอ.3 ได้สัมพันธ์กับแต่ละด้านที่วัดผลประเมินผล รวมทั้งการกำหนดแบบประเมินที่สอดคล้องกับการประเมินผลในแต่ละด้านตามที่ระบุใน BO 2. สามารถนำเทคนิคในการออกข้อสอบไปปรับใช้เป็นรูปแบบและวิธีการออกข้อสอบในรายวิชาที่สอน
|
*แบบสำรวจข้อมูลการพัฒนาตนเอง ประจำปีการศึกษา 2561 ( 1 มิถุนายน 2561 - 31 พฤษภาคม 2562)